Tạo bộ nút Mạng xã hội cho Blogspot

 

(iCOM) Floating Social Media Sharing là một tiện ích rất phổ biến trên tất cả các blog hàng đầu và đây là một trong những cách để tăng số lần bài viết của bạn được chia sẻ trên  Facebook, G+, bài hướng dẫn tạo bộ nút mạng xã hội social blogspot này tôi chỉ làm cho Facebook, Twitter và G+. Bạn có thể thêm các nút chia sẻ nhiều hơn hoặc biểu tượng đánh dấu trang xã hội sau này nếu bạn muốn.



Hướng dẫn tạo bộ nút mạng xã hội social blogspot

Đầu tiên bạn phải Đăng nhập vào Bảng điều khiển Blogger của bạn https://www.blogger.com/

Tạo Bộ Nút Mạng Xã Hội Social Blogspot
Tạo Bộ Nút Mạng Xã Hội Social Blogspot

Chọn cái blog mà bạn muốn Tạo bộ nút mạng xã hội social blogspot, Click vào nút tam giác nó sẽ xổ xuống một menu rồi chọn "Bố cục"

Tao nut mang xa hoi social blogspot
Tao nut mang xa hoi social blogspot

Kéo chuột xuống dưới một chút bạn sẽ thấy "Thêm tiện ích", cái này mình thêm dưới thì hay hơn nhưng nếu bạn muốn thì có thêm thêm chỗ khác cũng được

Floating Social Media Sharing
Floating Social Media Sharing


Click vào "Thêm tiện ích" một cửa xổ bật lên, trong đây có rất nhiều tiện ích có sẳng của blogger, các bạn chon "HTML/Javascript"

floating social media buttons for blogger
floating social media buttons for blogger
Ở đây chúng ta không cần đặc tiêu đè nhé, copy tất cả code bên dưới và nhấp vào lưu

<style type="text/css">
   #Share {position:fixed; top:35%; left:0%; background-color:#2AA4CF;padding:2px;z-index:10;border-bottom-right-radius:5px;border-top-right-radius:5px;}
   #Share .Sharebutton {float:left;clear:both;}
</style>
<div id='Share'>
   <div style="margin:4px;">
      <div class='Sharebutton' id='facebook'>
         <script src='http://connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1'></script>
         <fb:like layout='box_count' show_faces='false'></fb:like>
      </div>
      <br />
      <div class='Sharebutton' id='google'>
         <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/plusone.js"></script>
         <g:plusone size="tall"></g:plusone>
      </div>
 <div class='Sharebutton' id='twitter'>
         <a class="twitter-share-button"  href="https://twitter.com/share" data-count="vertical"> Tweet </a>
<script type="text/javascript" async src="//platform.twitter.com/widgets.js"></script>
      </div>
   </div>
</div>

Cấu hình cho nút mạng xã hội social blogspot

Nếu biết chút ít về code bạn có thể chỉnh sửa màu sắc, kích cỡ cho nó vừa ý với bạn, thật ra thì nó chỉ là một vài code html và css thôi, nếu bạn làm sai thì cũng chẳng sao, thậm chí là xóa nó rồi tạo cái khác thôi. Còn muốn nâng cao thêm các mạng xã hội khác cũng được các bạn chỉ cần kiếm code của mạng đó rồi thêm nó vào. Nhưng tôi nghĩ ở Việt Nam thì chỉ cần bộ 3 Facebook, Twitter và G+ là đủ rồi.

Lợi ích việc tạo bộ nút mạng xã hội social blogspot

Đầu tiên bạn nên xem các yếu tố xếp hạn 2014 của Moz.com thì mạng xã hội đang dẫn đầu đấy. Tôi nghĩ hầu hết mọi người đã nghe nói về SEO và có lẽ liên quan tới phương tiện truyền thông xã hội - một thuật ngữ rộng rãi có nghĩa là các trang web như G+ , Facebook và Twitter được dựa trên người dùng tương tác và giao tiếp với những người dùng khác và upload và chia sẻ nội dung. Chúng ta có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể có được thứ hạng tốt bằng cách không sử dụng social trong SEO, nhưng bạn không thể xếp hạng trang web của bạn thông qua chỉ  SEO trên mạng xã hội nhé. Vậy, tại sao phải bận tâm với SEO mang xã hội, nếu nó không cần thiết? Bởi vì hoạt động xã hội tích cực trên trang web của bạn làm cho nó dễ dàng hơn, nhanh hơn để xếp hạng trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm. 
Trong blogger cũng có sẳng nút chia sẽ mạng xã hội nhưng nó là thanh nằm ngang dưới bài viết, giao diện không đẹp lắm, khó tìm kiếm. việc Tạo bộ nút mạng xã hội social blogspot là rất cần thiết cho việc tương tác trang web của bạn trên cộng đồng Facebook, G+ ... cũng như làm tăng thứ hạn trên công cụ tìm của của blog bạn
- iCOM,
i love computer

Nguồn: yeucongngheit

1 comment:
Write nhận xét