Cách chỉnh ngày đồng hồ cơ, đảm bảo nhảy đúng 12 giờ đêm

 

(iCOM) Phần lớn nhà sản xuất thiết đặt cơ chế nhảy lịch từ lúc 10h tối – 7h sáng, do đó, đây là thời gian tuyệt đối không được chỉnh lịch, nếu không sẽ gây hư hỏng máy. Để chỉnh Lịch trong khoảng thời gian này mà không phải chờ đến sáng hôm sau, chúng ta sẽ thay đổi giờ-phút của đồng hồ trước rồi mới chỉnh Lịch như sau:


 

Cách Chỉnh Ngày Đồng Hồ Cơ, Đảm Bảo Nhảy Đúng 12 Giờ Đêm Các NấcBước 1:  Rút núm chỉnh ra Nấc 2. Một số mẫu đồng hồ sẽ dừng kim giây (Hacking Second), số khác thì không.

Lưu ý: Một số đồng hồ có núm ren vặn, phải mở khóa mới rút ra được, hãy vặn ngược chiều kim đồng hồ đến khi mở hoàn toàn rồi hãy rút nút chỉnh ra.

Bước 2:  Vặn núm cho giờ-phút quay thuận chiều kim đồng hồ đến khi lịch nhảy sang ngày mới (1 lần duy nhất) và thời gian nằm trong khoảng 9 giờ đến 11 giờ thì ngừng.

Bước 3:  Đưa núm chỉnh về Nấc 1.

Bước 4: Xoay núm để lịch ngày tăng dần (Ví dụ: 29 → 30 → 1 → 2), đến đúng ngày hôm qua thì dừng lại (hôm nay là ngày 20 thì bạn phải chỉnh về ngày 19). Không được xoay lùi ngày (Ví dụ: 2→1) vì rất dễ gây hỏng máy. Lúc này đồng hồ của bạn đang là sáng ngày hôm qua.

Bước 5:  Lại rút núm ra Nấc 2 để chỉnh Giờ-Phút, chỉnh giờ phút thuận chiều kim đồng hồ cho đến khi lịch ngày nhảy tới hôm nay và đi đến đúng giờ-phút hiện tại. Lúc này Lịch đã được chỉnh đúng và nhảy khoảng 12 giờ tối.

Bước 6:  Đóng khít núm chỉnh lại như ban đầu để tránh nước, bụi xâm nhập.

Lưu ý: Nếu núm có ren vặn (Screw Down Crown), vừa ấn nhẹ núm vừa vặn ren theo chiều kim đồng hồ đến khi núm ép chặt vào vỏ để tránh nước, bụi xâm nhập.

Cách Chỉnh Ngày Đồng Hồ Cơ, Đảm Bảo Nhảy Đúng 12 Giờ Đêm CITIZEN NJ0090-13PTùy theo đồng hồ sẽ có thời gian nhảy Lịch khác nhau, phần lớn rơi vào khoảng 12h tối (ảnh minh họa là CITIZEN NJ0090-13P)

 

“Tùy theo đồng hồ mà cơ chế Lịch có nhảy đúng 12 giờ đêm hay không, có đồng hồ nhảy khoảng 11h30-12h đêm, có đồng hồ nhảy khoảng 12h-12h30. Nhìn chung, nếu đồng hồ của bạn nhảy Lịch vào buổi tối khuya (không nhất thiết phải đúng 12h), điều đó có nghĩa là nó đang chạy đúng, không bị sai buổi. Cách chỉnh áp dụng cho cả đồng hồ 1 lịch và 2 lịch.”

No comments:
Write nhận xét