(iCOM) Bạn muốn gửi email tới 1 danh sách khách hàng ? Bạn muốn cá nhân hóa
tiêu đề cũng như nội dung email, như: chào A, chào B,..? Bạn muốn dùng
Gmail để gửi đi ? Bạn muốn tự động hóa cộng việc email chăm sóc khách
hàng ? Giải pháp cho bạn: công cụ Gmail Merge.
Trong số các công cụ của Internet Marketing thì Email Marketing vẫn được
đánh giá là công cụ hiệu quả nhất trong việc tăng doanh số, chăm sóc
khác hàng. Khách hàng có thể không truy cập vào website thường xuyên,
nhưng họ luôn thường trực bên hòm thư. Bạn đang giao tiếp với khách hàng
của mình bằng email, hãy sử dụng email một cách chuyên nghiệp và hiệu
quả.
Bạn nên sử dụng Mail Merge khi nào ?
- Tổ chức 1 bữa tiệc tại nhà và muốn mời bạn bè đến tham dự.
- Tổ chức 1 buổi offline và muốn mời khách hàng / học viên cũ đến tham dự.
- Gửi cho khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng những thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ, quà tặng, hoặc một chương trình khuyến mãi,..
Các bước gửi Email Merge bằng Gmail và Google Docs
Nếu bạn sử dụng Outlook và Word thì đã có tính năng Mail Merge rồi. Nếu bạn sử dụng Gmail và Google Docs thì có thể thực hiện theo các bước dưới đây.Lưu ý: Bạn có thể gửi file đính kèm, nội dung HTML, gửi BCC cho chính mình,..
Mail Merge với Gmail và Google Docs |
Bước 2: Bạn để ý bên phải trên thanh menu, click vào “Gmail Merge” >> “Bước 1: Xóa màn hình (Reset)”. Trong bước này, bạn sẽ được yêu cầu cấp quyền cho ứng dụng Google Docs truy cập vào Gmail (để gửi email) và Google Contacts.
Bước 3: Nhập danh sách liên hệ bằng 1 trong 2 cách
- Cách 1: Import từ nhóm danh bạn Google bằng cách click menu “Gmail Merge” >> “Bước 2: Nạp Google Contacts” >> Gõ tên 1 nhóm danh bạ mà bạn đang sử dụng.
- Cách 2: Nhập trực tiếp vào cột Name và Email.
- Tiêu đề, ví dụ: Gửi {name} tài liệu SEO Master
- Lời chào, ví dụ: Chào {name}
- Nội dung email: có thể sử dụng thẻ HTML.
- Tên người gửi, ví dụ: Nguyễn Trọng Thơ
- Email nhập trả lời (Reply-To)
- Bạn muốn gửi file đính kèm: hãy upload file lên Google Drive, mở file và lấy chuỗi ID trong phần địa chỉ trang web, sau đó paste vào ô Attachment ID.
- Click menu “Gmail Merge” >> “Bước 3: Gửi email với Gmail”.
- Bạn để ý cột “Trạng thái gửi” sẽ hiện ra chữ “OK” với những email đã gửi thành công.
Chúc bạn thành công!
- iCOM,
i and computer
Nguồn: nguyentrongtho.com
No comments:
Write nhận xét